ỦY BAN NHÂN NHÂN
QUẬN TÂN BÌNH
TRƯỜNG : MẦM NON 15
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Tân Bình, ngày 17 tháng 5 năm 2018
|
BÁO CÁO THÀNH TÍCH
ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG TẬP THỂ LAO ĐỘNG XUẤT SẮC
TRƯỜNG MẦM NON 15
NĂM HỌC: 2017-2018

I. SƠ LƯỢC ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH
1. Đặc điểm, tình hình:
- Địa điểm : 18 Hoàng Bật Đạt - P15 - Q.TB, ĐT : 38.152.933
- Quá trình thành lập và phát triển:
+ Trường hoạt động từ tháng 12/2008 đến nay
* Thuận lợi
- Được sự quan tâm của Phòng Giáo dục và Đào tạo bố trí giáo viên đủ theo nhu cầu của nhà trường, tạo điều kiện thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ năm học.
- Cơ sở vật chất nhà trường có sân bãi thoáng mátđược trải thảm cỏ xanh, đủ diện tích cho trẻ được học tập, vui chơi, theo yêu cầu chương trình giáo dục Mầm non của Bộ Giáo dục vàĐào tạo.
- Sự quan tâm, đóng góp ý kiến trong việc Chăm sóc - Giáo dục trẻcủa các Ban ngành, đoàn thể, và Cha mẹ học sinh.
+ Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, đạt chuẩn trình độ 29/29 giáo viên
+ Đạt chuẩn : 29/29 giáo viên
+ Trên chuẩn : Đại học : 23/29 GV, Cao Đẳng : 6/29 GV
* Khó khăn
- Địa bàn phường 15 có một trường mầm non công lập, dân cư trong phường phần lớn là dân nhập cư,vì vậy nhà trường áp lực rất lớn về việc huy động trẻ ra lớp.
2. Chức năng, nhiệm vụ: tổ chức các hoạt động chăm sóc và giáo dục
- Trẻ đến trường được tham gia vào các hoạt độnghọc tập,vui chơi, vệ sinh, ăn, ngủ.
II. THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC
1. Kết quả thực hiện:
Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học theo chỉ đạo của ngành, triển khai và thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các yêu cầu chỉ đạo của Sở, Phòng giáo dục; Tổ chức các chuyên đề trọng tâm trong năm học. Năm học 2017 -2018 thực hiện tốt các chuyên đề trọng tâm trong năm học:
Xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ chuyên môn, bám sát kế hoạch nhiệm vụ của nhà trường phù hợp với tình hình thực tế, đặc thù riêng của từng tổ; đảm bảo mục tiêu nhiệm vụ chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.
Tăng cường kiểm tra nền nếp sinh hoạt tổ chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn.
Dự giờ thăm lớp giáo viên theo kế hoạch. Sau dự giờ tổ chức nhận xét rút kinh nghiệm giờ dạy
Có Kế hoạch giáo dục bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chuyên đề.
- Hướng dẫn giáo viên vận dụng linh hoạt các phương pháp vào giảng dạy nhằm khơi dậy sự sáng tạo kích thích tính tư duy của trẻ nhằm làm cho mỗi hoạt động“Tự nhiên - nhẹ nhàng - hiệu quả”
- Dự giờ thăm lớp thường xuyên, ghi chép cẩn thận. Qua mỗi tiết dự giúp giáo viên rút ra được những ưu điểm, nhược điểm của tiết dạy.
- Tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường từ tháng 01 đến tháng 3/2018 kết quả đạt được”
+ Giáo viên dạy giỏi cấp trường: 26/27 (96.2%)
+ Xếp loại tay nghề GV: Tốt 2/2 ( 100% )
- Bồi dưỡng giáo viên tham gia thi giáo viên giỏi cấp quận kết quả đạt được:
+ 01 Giáo viên dạy giỏi cấp Quận đạt giải II
- Tổ chức bồi dưỡng các chuyên đề mới và củng cố các chuyên đề cũ trong năm.
- Giáo viên lồng ghép các nội dung giáo dục an toàn giao thông, Giáo dục bảo vệ mội trường, giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, giáo dục bảo vệ tài nguyên, môi trường biển hải đảo, ứng phó với biến đổi khí hậu vào các hoạt động giáo dục, phù hợp với thực tế với địa phương.
- Thường xuyên thúc đẩy phong trào làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu của đi để làm phong phú thêm đồ dùng đồ chơi cho trẻ hoạt động.
- Tổ chức tọa đàm với chuyên đề Hoạt động giáo dục kỹ năng sống “Kỹ năng bảo vệ bản thân phòng chống xâm hại” cho phụ huynh cùng tham dự đạt kết quả tốt
- Tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống gần gũi thiết thực với trẻ.
- Tổ chức thi vẽ tranh “ Nét vẽ xanh” tại trường và tham dự thi “Nét vẽ xanh” kết quả đạt được:
+ 1 giải KK; 1giải tranh vẽ đẹp.
- Nhà trường tuyên truyền các hoạt động lên trang Website của trường giúp cho công tác quản lý, tuyên truyền và lưu trữ tư liệu của nhà trường góp phần vào việc đổi mới công tác quản lý và nâng cao hiệu quả công tác cũng như chất lượng giáo dục một cách toàn diện được sự quan tâm đến phụ huynh rất cao.
Kế hoạch chăm sóc nuôi dưỡng:
- Duy trì và nghiêm túc thực hiện chế độ sinh hoạt một ngày của trẻ.
- Xây dựng các nội dung chăm sóc giáo dục phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ theo từng độ tuổi, các chủ đề trong năm. Cụ thể:
- 100% trẻ đến trường được quan tâm đối xử công bằng.
- Được theo dõi về tình trạng sức khỏe, chăm sóc vệ sinh cá nhân hàng tháng đối với nhà trẻ, hàng quý đối với mẫu giáo, được cân đo chấm biểu đồ tăng trưởng.
- 100% trẻ được khám sức khỏe định kỳ 2 lần / 1 năm.
- Đón đoàn kiểm tra Y tế học đường, Vệ sinh môi trường và Vệ sinh An toàn thực phẩm. Đạt tốt.
- Môi trường xanh - Đơn vị văn hóa đạt cấp Quận.
- Kiểm tra tài chánh năm 2017 đạt tốt.
- Sỉ số thực hiện vượt định biên, cơ sở vật chất từng bước hoàn thiện phục vụ chuyên môn, tỷ lệ chuyên cần 90-92%, tỷ lệ kênh A đạt 99%.
- Thực hiện các chuyên đề đạt tốt .
- Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng với nhà trường hỗ trợ tốt trong các hoạt động phong trào, chuyên môn, đóng góp hỗ trợ tốt tinh thần, vật chất cho nhà trường.
2. Biện pháp thực hiện :
- Duy trì việc đảm bảo chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và an toàn tuyệt đối cho trẻ.
+ Tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng chuyên đề “Tổ chức bữa ăn” để nâng cao hoạt động chăm sóc.
+ Xây dựng trường học an toàn, phòng chống tai nạn,thương tích trong cơ sởgiáo dục mầm non theo Thông tư số 13/2010/TT- BGDĐTngày 15/4/2010 của Bộ giáo dục và Đào tạo
+ Việc duy trì thực hiện các chế độ và quy định về dinh dưỡng,vệ sinh, phòng chống bệnh dịch. Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong công tác phòng bệnh, phòng dịch. Vệ sinh môi trường và cá nhân theo quy định.
+ Tăng cường kiểm tra giám sát bếp ăn, quản lý chất lượngbữa ăn của trẻ. Đảm bảo các tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tổ chức bồi dưỡng chuyên đề thao tác nấu ăn cho cấp dưỡng.
+ Thực hiện tốt việc ký hợp đồng thực phẩm với các công ty có Giấy chứng nhận, và đủ điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.
- Xây dựng kế hoạch và phân công giáo viên thực hiện chuyên đề.
- Ứng dụng phần mềm MIND – MANAGER vào việc lập kế hoạch
- Tiếp tục đổi mới công tác quản lý ở các cấp, đặc biệt tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Nâng cao chất lượng quản lý chương trình của hiệu trưởng.
+ Phân công nhiệm vụ cụ thể, trách nhiệm cho hiệu phó, tổ trưởng khối tuổi, các bộ phận cụ thể, phù hợp công việc, khả năng, sở trường cá nhân (tạo điều kiện, giao nhiệm vụ có kiểm tra).
+ Nâng chất lượng chuyên môn qua bồi dưỡng giáo viên.
- Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên:
+ Đạt chuẩn chuyên môn mầm non : 3/3 BGH, 29/29 GV
+ Trên chuẩn: ĐH: 3/3 BGH,23/29GV; Cao đẳng 6/29 GV
+ Chứng chỉ Tin học A: 21/29GV, B: 8/29GV
+ Anh văn: A : 2/29GV , B: 18/29GV
+ Trung cấp chính trị : 7/29 GV, 05 giáo viên hiện đang học lớp Trung cấp chính trị.
+ Thực hiện quản lí, đánh giá chất lượng giáo viên theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non (theo Quyết định số 02/2008/QĐ-BGDĐT ngày 22/01/2008 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT) và hiệu trưởng trường mầm non theo Chuẩn hiệu trưởng mầm non (theo Thông tư số 17/2011/TT-BGD-ĐT ngày 14/4/2011 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT)
+ Danh hiệu thi đua tập thể : Tập thể LĐXS, Công đoàn Vững mạnh, Chi đoàn vững mạnh, Đơn vị văn hóa Môi trường xanh, Y tế học đường xuất sắc, VSATTP xếp loại Tốt; Cá nhân 40/42 LĐTT, CSTĐCS: 06.
- Tham mưu với UBND các cấp để đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cải tạo, nâng cấp Mầm non 15 đã xuống cấp bằng các nguồn kinh phí.
+ Tham mưu với Ban lãnh đạo có kế hoạch sửa chữa kịp thời đảm bảo hoạt động nhà trường: Sửa chữa Nhà bếp, Văn phòng và nhà vệ sinh trẻ đã xuống cấp vì thời gian xây dựng đã quá lâu.
+ Phối hợp cùng bộ phận kế toán nhà trường sử dụng các nguồn kinh phí hợp lý, dự trù kinh phí, xin duyệt mua sắm, thay dần các trang thiết bị hư hỏng, không chất lượng, không sử dụng được.
3. Thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng:
+ Tiếp tục xây dựng kế hoạch phổ cập Mầm non 5 tuổi, giai đoạn 2015-2020. Triển khai đến toàn trường, Cha mẹ học sinh, Ban Ngành địa phương, để phối hợp cùng thực hiện
+ Ra quyết định phân công đến từng bộ phận, lớp lá, các thành viên tham gia vào việc thực hiện phổ cập mầm non 5 tuổi.
+ Có kế hoạch cho giáo viên đón đoàn sinh viên kiến tập, thực tập tại trường (ĐHSG – CĐTW3)
- Giáo viên dạy lớp Lá 5 tuổi
+ Thực hiện xây dựng mục tiêu giáo dục 5 tuổi đảm bảo theo mục tiêu phát triển cuối độ tuổi, đáp ứng kỹ năng cơ bản về: Làm quen với Toán, Làm quen chữ viết, chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp một.
+ Công tác hướng dẫn, chỉ đạo sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi.
- Giáo viên thực hiện Bộ chuẩn PTTNT thành thạo trong việc hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dục. Qua các đợt kiểm tra đánh giá trong các năm học toàn bộ giáo viên dạy lớp 5 tuổi có đầy đủ hồ sơ theo quy định; hàng năm đã đánh giá 100% trẻ 5 tuổi theo các lĩnh vực, điều chỉnh kế hoạch phù hợp với thực tế, đạt hiệu quả caochuẩn bị tốt cho trẻ vào học lớp một.
- Thực hiện quan sát đánh giá sự phát triển của trẻ theo các chỉ số của Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi. Phối hợp phụ huynh hỗ trợ thực hiện quan sát tại nhà, giáo viên kết hợp quan sát tại trường, qua các hoạt động học tập, vui chơi, chế độ sinh hoạt trong ngày của trẻ.
- Xây dựng kế hoạch giáo dục cho trẻ mầm non 5 tuổi, dựa trên cơ sở Bộ Chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi, và nội dung chương trình, mục tiêu giáo dục độ tuổi; Chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, giúp trẻ chuẩn bị tốt tâm thế chuẩn bị vào lớp Một.
- Bổ sung các đồ dùng đồ chơi, trang thiết bị tối thiểu dành cho trẻ 5 tuổi theo Thông tư 02/2010/TT-BGDĐT ngày 11/2/2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo Dục và Đào tạo.
- Trẻ được tiếp cận các trò chơi phần mềm vi tính giúp phát triển về tư duy cho trẻ.
- Xây dựng kế hoạch thực hiện, biên soạn các tài liệu có liên quan về Bộ Chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi để triển khai đến đội ngũ giáo viên. Lập và điều chỉnh kế hoạch giáo dục dựa trên theo dõi quan sát trẻ trong mọi sinh hoạt hàng ngày.
- Thực hiện tốt đánh giá sự phát triển trẻ em năm tuổi dựa theo tài liệu “Hướng dẫn sử dụng Bộ công cụ đánh giá sự phát triển trẻ em năm tuổi”.
- Tổ chức các buổi bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên “Hướng dẫn sử dụng Bộ công cụ đánh giá sự phát triển trẻ em năm tuổi” vào các buổi sinh hoạt chuyên môn.
* Khó khăn khi thực hiện chương trình GDMN và thực hiện Bộ chuẩn PTTENT:
- Việc lựa chọn các chỉ số theo dõi sự phát triển của trẻ 5 tuổi cần trình độ của một giáo viên có kinh nghiệm, vì sắp xếp các nội dung tiêu chí quan sát sao cho phù hợp vào từng thời điểm, giai đoạn phát triển của trẻ.
Kết quả :
Giấy khen trường MN15 Q.TB đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác chống mù chữ - phổ cập giáo dục và xây dựng xã hội học tập Q.TB năm 2015.
Số 81/QĐ-UBND ngày 25/01/2016 của UBND Q.TB
Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non với phương châm đảm bảo cho trẻ phát triển tốt hơn đồng thời giảm tải lao động cho giáo viên:
+Tổ chức bồi dưỡng cho giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục: đảm bảo theo mục tiêu cuối độ tuổi, khả năng trẻ tại nhóm lớp, phù hợp yêu cầu chương trình mầm non, tăng cường giáo dục kỹ năng cho trẻ.
+ Đảm bảo trang thiết bị nhà bếp phục vụ nuôi dạy trẻ đầy đủ, Inox hóa 100%, đẹp, có tính năng sử dụng linh hoạt, giúp giảm tải lao động cho giáo viên, nhân viên
+ Củng cố, phát huy vai trò của các tổ, khối, tăng cường trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận, trong các buổi họp tổ, khối; Thực hiện biên soạn và sử dụng kế hoạch giáo dục của nhóm lớp theo hình thức 02 giáo viên/01 bộ giáo án.
+ Phổ biến pháp luật:Phát động các cô tham khảo sách pháp luật mới trong thư viện, tham gia các Hội thi khi nhà trường phát động trong đội ngũ tìm hiểu pháp luật “ Dự thảo sửa đổi Hiến Pháp năm 1992”“ Luật Bảo hiểm y tế” “ Luật Bảo hiểm xã hội” “Bộ luật Hình sự năm 1999. 2009 về các tội xâm nhập ANTT” “Luật cư trú” “Luật CBCC” “Luật Viên chức” “Luật GTĐB” “Luật Bảo vệ CSGD trẻ em”, " Văn bản về tinh giản biên chế 2018" ' Văn bản về qui tắc ứng xử " , " Các qui định bảo hiểm cháy nổ bắt buộc" ….
4. Hoạt động của Tổ chức đảng, đoàn thể:
+ Chi bộ: gồm 13/13 đồng chí. Trong đó 10 đ/c chính thức; 03 đ/c dự bị. Tổ chức sinh hoạt thường xuyên theo định kỳ, có kế hoạch bồi dưỡng phát triển đảng viên mới trong chi bộ. Chi bộ Mầm non 15 đạt Chi bộ “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” năm 2017; 02 đ/c Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017.
+ Đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào" Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống VH" và xây dựng tuyến đường VMĐT năm 2017, của UBND quận Tân Bình khen tặng theo quyết định Số 98/QĐ-UBND ngày 27/4/2017.
+ Đạt thành tích tiêu biểu "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2017" của UBND Quận Tân Bình theo quyết định Số 201/QĐ-UBND ngày 11/10/2017.
+ Đơn vị có nhiều đóng góp trong hội CTĐ theo quyết định Số 21/QĐ-CTĐ ngày 23/10/2017 của hội chữ thập đỏ Quận Tân Bình.
+ Đạt thành tích gương điển hình cấp cơ sở “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo quyết định số 87/QĐ-ĐU ngày4/5/2017 của Đảng ủy phường 15
+ Đơn vị được tặng giấy khen gương đạt thành tích xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào thi đua yêu nước năm 2017. theo quyết định Số 74/QĐ-UBND ngày 23/1/2018 của UBND phường 15.
Công Đoàn
+ Đạt thành tích "Tập thể điển hình thực hiện chỉ thị 05" của QĐKT-CĐGD theo quyết định Số 07/QĐKT-CĐGD ngày 15/5/2017.
+ 1 cá nhân được tặng Giấy khen của Phòng GDĐT về thực hiện tốt” Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”năm 2017.
+ 1 cá nhân được tặng giấy khen đạt giải khuyến khích Hội thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020” năm 2017 do Công đoàn ngành giáo dục Tân Bình tổ chức
+ 1 cá nhân được tặng Đạt danh hiệu phụ nữ 2 giỏi cấp Quận: “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” năm 2017.
+ 1 cá nhân được tặng Giấy khen đạt giải khuyến khích Hội thi “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020” năm 2017 do Công đoàn ngành giáo dục Tân Bình tổ chức.
Chi đoàn:
Tích cực tham gia hoạt động phong trào do đoàn cấp trên tổ chức. Để có quỹ hoạt động chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động phong trào: bán sách, thu gom lon, chai lọ, giấy sách báo gây quỹ.
+ Chi đoàn được tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi quận Tân Bình năm 2017. Theo quyết định Số 192/QĐK-ĐTN-VP ngày 23/3/2018 của Quận Đoàn quận Tân Bình.
+ Phối hợp với Đoàn phường tham gia Chương trình "Liên hoan giai điệu tháng tư và tuyên truyền ca khúc cách mạng quận Tân Bình năm 2018" đạt giài nhất tốp ca.
+ Đạt tiết mục biểu diễn xuất sắc trong Hội diễn văn nghệ quần chúng chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Sư đoàn 367. Theo quyết định số 422/QĐ-SĐ ngày 29/3/2018 Chính Ủy Sư đoàn 367
+ 1 cá nhân được tặng giấy khen gương "Thủ lĩnh thanh niên" năm 2017. Theo quyết định số 391/QĐ-UBND ngày 18/10/2017 của UBND P.15
+ 1 cá nhân được tặng giấy khen gương " Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" năm 2017.
+ 1 cá nhân được tặng giấy khen gương "Thanh niên sống đẹp" năm 2017.
+ 1 cá nhân đạt giải nhì cấp Quận hội thi "Tìm hiểu Biên giới, Biển, Đảo của Tổ quốc" năm 2018. Theo quyết định số 05/QĐ-MTTQ-BTT ngày 05/04/2018 của UBMTTQ Việt Nam quận Tân Bình và đạt gương thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
III. CÁC HÌNH THỨC ĐÃ ĐƯỢC KHEN THƯỞNG
1. Danh hiệu thi đua:
Năm
|
Danh hiệu thi đua
|
Số, ngày, tháng, năm của quyết định công nhận danh hiệu thi đua; cơ quan ban hành quyết định
|
2013-2014
|
Tập thể LĐXS
|
4003/QĐ-UBND ngày 18/04/2014 của UBNDTP
|
2014-2015
|
Tập thể LĐXS
|
1208/QĐUBND ngày 26/8/2015 của UBNDTP
|
2015-2016
|
Tập thể LĐXS
|
4380/QĐ-UBND ngày 23/8/2016 của UBNDTP
|
2016-2017
|
Tập thể LĐXS
|
4631/QĐ-UBND ngày 28/8/2017 của UBNDTP
|
2. Hình thức khen thưởng:
Năm
|
Hình thức khen thưởng
|
Số, ngày, tháng, năm của quyết định khen thưởng; cơ quan ban hành quyết định
|
2013-2014
|
Giấy khen
|
4003/QĐ-UBND ngày 18/04/2014 của UBNDTP
|
2014-2015
|
Giấy khen
|
1208/QĐUBND ngày 26/8/2015 của UBNDTP
|
2015-2016
|
Giấy khen
|
4380/QĐ-UBND ngày 23/8/2016 của UBNDTP
|
2016-2017
|
Giấy khen
|
4631/QĐ-UBND ngày 28/8/2017 của UBNDTP
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ CẤP TRÊN
TRỰC TIẾP NHẬN XÉT, XÁC NHẬN
|
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
Phan Thị Ánh Hiệp
|